Nghệ thuật sáng tạo nội dung trên Facebook 100% hiệu quả

Có thể bạn chưa biết : Có 300 nội dung cần xem cho mỗi lần cập nhật Facebook , trong đó có 10% nội dung facebook fanpage có cơ hội được xem. Số lượng thông tin trên facebook ngày một nhiều thêm nhưng thời lượng online Facebook của mỗi người lại không tăng. 86% người dùng internet không quan tâm tới các nội dung quảng cáo. Người dùng truy cập Facebook với mục đích giải trí chứ không phải mua hàng.

Vậy làm thế nào để sáng tạo nội dung thu hút trên Facebook fanpage, hãy tham khảo những kinh nghiệm sau đây của chúng tôi :
1. trung thành với tiếng nói thương hiệu.
  • Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
  • Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
  • Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Kinh-nghiệm-sáng-tạo-nội-dung
Kinh nghiệm sáng tạo nội dung
2. Chia sẻ những gì người đọc cần
  • Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải
Chia-sẻ-những-gì-người-đọc-cần
Chia sẻ những gì người đọc cần
3. Đừng mời khách hàng mua, giúp họ giải trí đi .
  • Người dùng online với mục đích giải trí, thông qua làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
  • Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép ý tưởng gợi cảm xúc người xem
4. Khai thác thông tin thời sự
  • Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và dành được sự đồng cảm với khách hàng
  • Khai thác những chủ đề nóng
  • Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt
Khai-thác-thông-tin-thời-sự
Khai thác thông tin thời sự
5. Càng ngắn càng tốt
  • Fan không dủ thời gian và kiên nhẫn đẻ đọc hết những post dài lê thê từ một Hình ảnh ấn tượng facebook fanpage
  • Báo cáo Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%
6. Hình ảnh ấn tượng
  • Hình ảnh bắt mắt chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý cuẩ người xem.
  • Hình ảnh sẽ giúp truyền tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn text thông thường
  • Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn
Hình-ảnh-ấn-tượng1
Hình ảnh ấn tượng facebook fanpage
7. Chủ động đề nghị chia sẻ
  • Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fan page có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
  • Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đầy người xem hành động
  • Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post
 chủ-động-chia-sẻ-nội-dung
chủ động chia sẻ nội dung
8. Hiển thị tốt trên mobile
  • Hình ảnh và test trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động
9. Không post quá dày
  • Nếu post quá nhiều bài trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn sẽ chỉ cần từ 1 đến 2 post mỗi ngày.
  • Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn có đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?
10. Đầu tư cho quảng cáo BOOST POST
Facebook đã giảm lượng reach đọc tự nhiên xuống còn 1-2% số fan bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo cẩu mình chỉ tiếp cận được ít người. Bạn cần đầu tư vào quảng cáo facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu !

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Bài viết mới